16/10/11

Bancassurance - “Bảo hiểm kép” với VIB

Bancassurance là sản phẩm hợp tác ngân hàng - bảo hiểm được bán qua hệ thống ngân hàng. 

Bancassurance ra đời và phát triển mạnh mẽ tại châu Âu, tiếp theo là các nước, vùng lãnh thổ châu Á như Malaysia, Singapore, Thái Lan, Hồng Kông,… Theo số liệu thống kê, phí bảo hiểm kinh doanh qua kênh phân phối tại các ngân hàng ở Pháp là 70%, Hồng Kông là 40% trong khi Việt Nam là 1,5%. 

Qua đó có thể thấy thị trường bảo hiểm Việt Nam còn nhiều tiềm năng do nhu cầu chưa được khai thác hiệu quả, tiền nhàn rỗi trong dân cư còn rất lớn. Bên cạnh đó, trình độ dân trí cùng với mức thu nhập của người dân ngày càng cải thiện nên ý thức bảo vệ bản thân cũng được nâng lên, đây chính là cơ hội để phát triển việc kinh doanh bảo hiểm.

Hiện tại, một số ngân hàng trong nước đã có sự đột phá về lĩnh vực này, trong đó có HSBC. Trong thời gian tới, nhiều ngân hàng, đặc biệt là các ngân hàng quốc doanh với mạng lưới chi nhánh bao phủ sẽ bắt đầu thâm nhập vào lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này.

Ngay từ năm 2006, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đã nghiên cứu và cho ra đời dòng sản phẩm bancassurance nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Khi tham gia bảo hiểm, khách hàng sẽ được hưởng những lợi ích chung như: mua nhiều sản phẩm tại cùng một nơi, sử dụng sản phẩm bảo hiểm kết hợp với dịch vụ ngân hàng, và đặc biệt khách hàng sẽ cảm thấy an tâm hơn khi mua sản phẩm bảo hiểm đã được ngân hàng lựa chọn để phân phối, đồng nghĩa với việc khách hàng được “bảo hiểm hai lần”.

Cụ thể hơn, khi sử dụng mỗi loại sản phẩm ngân hàng kết hợp với bảo hiểm, khách hàng sẽ được hưởng nhiều lợi ích.

Một là, với sản phẩm bảo hiểm kết hợp với sản phẩm tín dụng, bản thân khách hàng hoặc tài sản bảo đảm sẽ được tham gia bảo hiểm để bảo vệ rủi ro cho khoản vay. Nếu không may xảy ra rủi ro, công ty bảo hiểm sẽ chia sẻ bớt phần gánh nặng trả nợ ngân hàng thay cho khách hàng và gia đình.

Hai là, đối với sản phẩm bảo hiểm kết hợp với sản phẩm tiết kiệm, khách hàng gửi tiết kiệm tham gia bảo hiểm nhân thọ, nếu có rủi ro xảy ra thì công ty bảo hiểm sẽ chi trả bồi thường, khách hàng vẫn đảm bảo số tiền dự định tiết kiệm được trong tương lai.

Ba là, sản phẩm bảo hiểm kết hợp với sản phẩm thẻ cũng là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thuần túy, giúp khách hàng giảm bớt các rủi ro xảy ra.

Như vậy, có thể thấy giá trị bền vững của ngân hàng chính là việc bảo đảm các rủi ro cho khách hàng của ngân hàng, tạo nên sự gắn bó mật thiết giữa ngân hàng với khách hàng, xây dựng lòng trung thành với khách hàng.

Hiện nay, VIB đang có quan hệ hợp tác với một số công ty bảo hiểm với mục tiêu kinh doanh hướng đến những đối tượng khách hàng là trụ cột trong gia đình, khách hàng vay mua tài sản có giá trị lớn như nhà đất, xe hơi, khách hàng gửi tiết kiệm có dự định cho con cái trong tương lai…

Đại diện VIB cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác theo chiều rộng là phát triển thêm các sản phẩm ngân hàng kết hợp bảo hiểm và chiều sâu là nâng cao chất lượng dịch vụ kinh doanh các sản phẩm.

Nguồn: VnEconomy

Không có nhận xét nào: