5/9/11

IAG tiếp xúc, tìm kiếm cơ hội hợp tác với BIDV và BIC


Ngày 29/08/2011, tại trụ sở chính tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC), ban lãnh đạo BIC đã làm việc với đoàn lãnh đạo cấp cao của tập đoàn Bảo hiểm Australia (Insurance Australia Group - IAG) nhằm trao đổi cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai bên trong tương lai.Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai công ty đã chia sẻ rất thẳng thắn và cởi mở về định hướng, chiến lược phát triển của hai bên và thể hiện mong muốn hợp tác lâu dài, tận dụng thế mạnh của nhau để tạo sự phát triển BIC trong tương lai.
Sau khi cổ phần hóa và chuyển đổi hình thức hoạt động, để tạo bước phát triển mới, đột phá và bền vững trong giai đoạn tiếp theo, xây dựng BIC trở thành thương hiệu bảo hiểm chuyên nghiệp, uy tín, BIC đã xác định lộ trình tìm kiếm đối tác chiến lược đồng hành trong giai đoạn phát triển tiếp theo. Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất của BIC đã phê duyệt việc lựa chọn cổ đông chiến lược nước ngoài thông qua phát hành tối đa 20% cổ phần theo quy định của pháp luật. Trên cơ sở phê duyệt này, BIC đã bắt đầu tìm kiếm và làm việc với một số công ty tư vấn cũng như đối tác tiềm năng. IAG là một trong các đối tác tiềm năng đã tiếp cận BIC từ rất sớm.

Ngay sau buổi làm việc với BIC, vào buổi chiều cùng ngày, lãnh đạo IAG đã có buổi gặp và làm việc với ông Trần Anh Tuấn – tổng giám đốc BIDV cùng các ban có liên quan của BIDV. Tiếp theo buổi làm việc với BIC, buổi làm việc với BIDV nhằm khẳng định rõ thêm về định hướng của BIDV đối với hoạt động kinh doanh bảo hiểm cũng như các chiến lược cụ thể của BIDV trong việc phát triển kênh Bancassurance.

Tại buổi làm việc, ông Trần Anh Tuấn đã chia sẻ định hướng của BIDV đối với hoạt động kinh doanh bảo hiểm, khẳng định bảo hiểm là 1 trong 2 hoạt động trụ cột của BIDV. “BIDV đã, đang và sẽ tiếp tục hỗ trợ BIC để có thể tối đa hóa các lợi thế của hệ thống, cung cấp cho khách hàng dịch vụ tài chính trọn gói với các sản phẩm ngân hàng và bảo hiểm” - ông Tuấn khẳng định.

Phát biểu sau hai buổi làm việc với BIDV và BIC, Lãnh đạo IAG cho biết, IAG đánh giá rất cao sự hỗ trợ của BIDV đã dành cho BIC và tin tưởng rằng với thế mạnh này, cùng với sự hỗ trợ và kinh nghiệm của IAG nếu IAG có cơ hội trở thành đối tác chiến lược của BIC, BIC hoàn toàn có khả năng trở thành một trong những doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam.
Lê Hà
Nguồn:  DĐDN

Không có nhận xét nào: