Ông Nguyễn Văn Dũng, Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm Xuân Thành trả lời báo giới nhân buổi lễ công bố chuyển đổi thương hiệu của công ty.Ông nhận định thế nào về thị trường bảo hiểm (TTBH) phi nhân thọ từ đầu năm đến nay và dự báo trong thời gian tới?Trong 6 tháng đầu năm TTBH phi nhân thọ vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn đinh. Tổng doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ khoảng 10.123 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Theo quy luật của thị trường, kinh tế càng khó khăn thì bảo hiểm càng thể hiện vai trò là giá đỡ của nền kinh tế nói chung và các doanh nghiệp khách hàng nói riêng.
Chính vì vậy, mặc dù gặp nhiều khó khăn do tác động của nền kinh tế thế giới cũng như trong nước, nhưng TTBH vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng tương đối ổn định. Dự báo trong thời gian tới, TTBH phi nhân thọ vẫn tăng trưởng do tiềm năng còn nhiều. Nhiều lĩnh vực bảo hiểm chưa khai thác hoặc khai thác được rất ít. Theo đà tăng trưởng của năm 2010, năm 2011 là năm đầu tiên thực hiện Chiến lược phát triển TTBH Việt Nam giai đoạn 2011- 2020, ngành bảo hiểm hướng tới mục tiêu đảm bảo ổn định thị trường để phát triển bền vững. Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ khoảng 20.000 tỷ đồng, tăng trưởng 18-20% so với năm 2010. Tuy nhiên trong thời gian tới, TTBH sẽ cạnh tranh rất khốc liệt.
Tại sao Công ty Bảo hiểm Thái Sơn quyết định đối tên thành Tổng công ty CP Bảo hiểm Xuân Thành trong lúc TTBH đang rất khó khăn, thưa ông?
- Công ty Thái Sơn được thành lập tháng 12/2009, tính đến tháng 7/2011 đã gần 2 năm hoạt động. Công ty chính thức đổi tên thành Tổng công ty CP Bảo hiểm Xuân Thành với lý do: thứ nhất, Công ty BH Thái Sơn là thành viên của Tập đoàn Xuân Thành. Thứ hai, nền kinh tế Việt Nam đang dần trở thành nền kinh tế thị trường, TTBH cũng không nằm ngoài cơ chế này… Vì vậy, công ty phải tìm cho mình một thương hiệu mới đủ mạnh để đứng vững và phát triển kinh doanh. Trong khi đó, thương hiệu Xuân Thành đang là một thương hiệu mạnh trên thị trường với hoạt động đã ngành nghề như xây dựng điện, bất động sản, xi măng, chứng khoán, bóng đá Sài Gòn- Xuân Thành… Vì vậy, việc chuyển đổi sang thương hiệu Xuân Thành là một tất yếu khách quan nhằm nâng cao sức cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập..
Xin cảm ơn ông!
Thúy Hà (thực hiện)
baocongthuong.com.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét