3/6/11

BẢO HIỂM THIỆT HẠI VẬT CHẤT XE CƠ GIỚI

1. Đối tượng bảo hiểm
Xe cơ giới hoạt động trong lãnh thổ Việt Nam, bao gồm: thân, khung, vỏ, máy móc và các trang thiết bị khác trên xe.





2. Phạm vi bảo hiểm
2.1. MIC bồi thường cho chủ xe những thiệt hại vật chất xảy ra do những tai nạn bất ngờ, ngoài sự kiểm soát của chủ xe và/hoặc lái xe trong những trường hợp sau:
- Đâm va, lật đổ;
- Cháy, nổ;
- Những tai hoạ bất khả kháng do thiên nhiên như: Bão, lũ lụt, sụt lở, sét đánh, động đất, mưa đá;
- Vật thể từ bên ngoài tác động lên xe;
- Mất toàn bộ xe;
- Tai nạn do rủi ro bất ngờ khác ngoài những điểm loại trừ quy định tại Điều 14 dưới đây.
2. Ngoài ra, MIC còn thanh toán những chi phí cần thiết và hợp lý phát sinh trong tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm nhằm ngăn ngừa, hạn chế tổn thất phát sinh thêm, bảo vệ và đưa xe thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất và chi phí giám định tổn thất.
3. Phí bảo hiểm
Phí bảo hiểm = Tỷ lệ phí x Giá trị bảo hiểm
Giá trị bảo hiểm là số tiền mà chủ xe yêu cầu MIC bảo hiểm cho chiếc xe của mình. Chủ xe và MIC có thể thoả thuận theo giá trị thực tế trên thị trường tại thời điểm tham gia bảo hiểm.
4. Loại trừ bảo hiểm
4.1 Loại trừ chung
MIC không chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại gây ra trong các trường hợp sau:
4.1.1. Hành động cố ý gây thiệt hại của chủ xe, lái xe hoặc của người bị thiệt hại.
4.1.2. Xe không có Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và môi trường hợp lệ. 
4.1.3. Lái xe không có Giấy phép lái xe hợp lệ đối với loại xe cơ giới bắt buộc phải có giấy phép lái xe; lái xe có nồng độ cồn, rượu, bia vượt quá quy định của pháp luật hiện hành hoặc có các chất kích thích khác mà pháp luật cấm sử dụng.
4.1.4. Xe vận chuyển hàng trái phép hoặc không thực hiện đầy đủ các quy định về vận chuyển, xếp dỡ hàng theo quy định của pháp luật.
4.1.5. Xe sử dụng để tập lái, đua thể thao, đua xe trái phép, chạy thử sau khi sửa chữa.
4.1.6. Xe đi vào đường cấm, khu vực cấm, xe đi đêm không có đủ đèn chiếu sáng theo quy định.
4.1.7. Xe chở quá trọng tải hoặc chỗ ngồi cho phép.
4.1.8. Thiệt hại có tính chất gây ra hậu quả gián tiếp như: Giảm giá trị thương mại, ngừng sản xuất; thiệt hại gắn liền với việc sử dụng và khai thác tài sản bị thiệt hại; thiệt hại mang yếu tố tinh thần; thiệt hại không do tai nạn trực tiếp gây ra.
4.1.9. Tai nạn xảy ra ngoài lãnh thổ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (trừ khi có thoả thuận khác).
4.1.10. Chiến tranh, khủng bố và các nguyên nhân tương tự.
4.2 Loại trừ riêng
Ngoài các điểm loại trừ chung quy định tại Điều 8 Chương I của Quy tắc này, MIC không chịu trách nhiệm bồi thường trong những trường hợp sau:
4.2.1. Hao mòn, hỏng hóc tự nhiên; mất giá trị, giảm chất lượng; hỏng hóc do khuyết tật hoặc tổn thất thêm do sửa chữa và trong quá trình sửa chữa.
4.2.2. Hư hỏng về điện hoặc bộ phận máy móc, thiết bị mà không phải do tai nạn.
4.2.3. Hư hỏng hay tổn thất trong quá trình vận hành các thiết bị chuyên dùng trên xe.    
4.2.4. Xe bị thiệt hại, sau khi sửa chữa xong, theo quy định phải đăng kiểm lại nhưng chưa đi đăng kiểm lại. 
4.2.5. Săm lốp, nhãn hiệu, đề can xe bị hư hỏng mà không do tai nạn gây ra;
4.2.6. Mất cắp bộ phận xe.
4.2.7. Tổn thất động cơ do xe đi vào đường ngập nước hay do nước lọt vào động cơ xe gây nên hiện tượng thủy kích phá hỏng động cơ xe.
4.2.8. Mức khấu trừ đã được giao kết giữa MIC và Người được bảo hiểm.


TƯ VẤN 24/7
Hotline: 091 283 2345 
YM: luannvins

Không có nhận xét nào: